
Bán hàng là nghệ thuật của ăn nói, là rót mật vào tai, là cách bạn đánh bóng sản phẩm sao cho thu hút được người nghe muốn mua, người mua muốn mua lại.
Trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi không khó, chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện các kỹ năng bán hàng, sales cần thiết để thuyết phục khách hàng.

Để cải thiện điều này, kỹ năng của mỗi nhân viên bán hàng cần phải có chính là “đánh hơi” được những người có thể tiếp cận để xây dựng tệp khách hàng cho chính mình.
Điều đó có nghĩa bạn cần hiểu rõ tệp khách hàng tiềm năng của mình là gì, bạn có thể tìm và tiếp cận họ ở đâu, cũng như làm cách nào để tiếp cận rộng rãi và tạo ra các cơ hội mới.
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
Đây là kỹ năng sale cơ bản cần có ở một nhân viên tư vấn bán hàng. Bạn hãy thử đặt vị trí của bản thân vào khách hàng để biết họ cần gì nhất.
Họ cần chất lượng sản phẩm hay cần danh tiếng của sản phẩm, họ cần biết thông tin sản phẩm hay là tư vấn thực tế sản phẩm đó dùng cho những dịp nào, cách sử dụng ra sao.
Mỗi một khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau trong mua sắm. Bằng cách quan sát cử chỉ và lời nói cũng như lắng nghe kỹ về nguyện vọng của khách hàng, bạn hãy cung cấp cho họ những thông tin đúng cái họ cần.
- Xác định các giới hạn nhượng bộ: Hãy xác định rõ ràng các giới hạn về giảm giá, miễn phí, kỳ hạn thanh toán hoặc các tiện ích bổ sung khác trước khi bạn gặp khách hàng. Việc này đảm bảo bạn đi đến một thỏa thuận có lợi cho đôi bên.
- Hướng đến những giá trị vượt ngoài tiền bạc: Nếu chính sách giá cả của công ty bạn không thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng, hãy thuyết phục bằng những giá trị đặc biệt khác như: chất lượng và uy tín của thương hiệu; dịch vụ bảo trì xuất sắc; mối quan hệ hợp tác lâu dài; v..v..
Đọc thêm: Các Chiến Lược Bán Hàng Hiệu Quả
Am hiểu tâm lý học – Chinh phục khách hàng dễ dàng
Đối với một chuyên viên Sales, vốn kiến thức tâm lý học sẽ giúp ích đáng kể trong việc nắm bắt được tâm lý khách hàng. Một trong những cách hiệu quả chính là đồng cảm cùng khách hàng.
Kỹ năng bán hàng này nói một cách dễ hiểu hơn chính là khả năng lắng nghe, đặt câu hỏi và khảo sát khách hàng.
Sự đồng cảm giúp dễ tiếp cận người khác hơn, lắng nghe được những mong muốn của họ. Nhờ vậy quá trình chốt đơn hàng, ký hợp đồng và giải quyết các yêu cầu sẽ diễn ra thuận buồm xuôi gió.
Để trở thành nhân viên bán hàng giỏi, bạn cần phải tôi luyện sự sắc bén trong việc đặt câu hỏi khai thác thông tin từ khách hàng.
Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh này cũng có thể giúp bạn nhân rộng tiếp cận bằng việc tạo các khảo sát để thu thập thêm thông tin của khách hàng tiềm năng.
Nếu những thông tin trên hữu ích với bạn, hãy click ngay vào hashtag Sales bên dưới để cập nhật những bài viết mới nhất về ngành Sales nhé!
10+ Kỹ Năng Sales Cần Có Của Một Nhân Viên Kinh Doanh Xuất Sắc
Nguồn: glints.com