
Telesale luôn là một trong những vị trí hot trên các sàn tuyển dụng. Nhiều người cho rằng công việc Telesale chỉ xoay quanh việc gọi điện, nhưng thực tế hoàn toàn không đơn giản như vậy.
Nhân viên Telesale là gì và Telesale là làm gì? Hãy cùng Kabala Career Việt Nam tìm hiểu tính chất công việc của Telesale trong doanh nghiệp nhé!
Nghề Telesale là gì?
Có rất nhiều bạn thắc mắc Telesales là gì? Tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sale” là hoạt động bán hàng. Hiểu một cách bao quát nhất, Telesale là hoạt động bán hàng, quảng cáo thông qua điện thoại để tiếp cận với khách hàng.
Nhân viên Telesale là một bộ phận trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ sẽ là người tìm kiếm thông tin khách hàng sau đó chủ động liên hệ để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty, kích thích nhu cầu mua hàng và cố gắng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Hiện nay hầu như ngành nghề nào cũng đang cần tuyển dụng vị trí này. Vậy nên cơ hội làm việc của nhân viên Telesale cực kỳ rộng lớn. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc này bạn cần phải trang bị một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định trong việc bán hàng.

Đọc thêm: Top 30+ Câu Hỏi Phỏng Vấn Telesale Hay Gặp Nhất
Công việc của Telesale là làm gì?
Sau khi đã tìm hiểu về định nghĩa của Telesale là gì, chúng mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về công việc của Telesale là công việc gì.
Mặc dù mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề sẽ có các yêu cầu khác nhau về công việc mà Telesale đảm nhận (Telesale tài chính sẽ khác với Telesale thực phẩm), nhưng nhìn chung mô tả công việc telesales sẽ bao gồm các công việc sau:
- Hiểu rõ tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh.
- Hiểu rõ sản phẩm đối thủ để phân tích các ưu nhược điểm của sản phẩm bên mình so với đối thủ.
- Chủ động liên hệ, gọi điện thoại đến khách hàng tiềm năng để chào bán, thuyết phục khách hàng mua hàng.
- Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra các thông tin, dữ liệu phù hợp, giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
- Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.
- Cập nhật liên tục các chính sách, chương trình khuyến mãi và gửi đến khách hàng thông qua các phương tiện xã hội.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh và tổ chức để đạt được các mục tiêu đặt ra.
- Lập các báo cáo kết quả hoạt động theo tuần/tháng/năm theo sự chỉ dẫn của cấp trên.
Việc Làm Telesale Là Gì? Nhân Viên Telesale Làm Công Việc Gì?
Nguồn: glints.com