
Chăm sóc khách hàng là vị trí công việc phổ biến, được đông đảo người lựa chọn. Chính vì vậy, bảng mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng cũng trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay.
Nắm rõ những thông tin cơ bản và mô tả công việc chăm sóc khách hàng giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo, dễ dàng vượt qua kỳ ứng tuyển.
Vậy thế nào là nhân viên chăm sóc khách hàng? Họ làm những công việc gì? Cần có những tố chất, kỹ năng nào và cơ hội việc làm ra sao? Tất cả đều được chia sẻ trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!
Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
Nhân viên chăm sóc khách hàng (hay tiếng Anh là Customer Care Staff) là người chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin và giải quyết các khiếu nại, những vấn đề của khách hàng. Mục đích cuối cùng của công việc này là tối ưu sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng.

Nhân viên customer service cũng được xem là cầu nối trung gian, duy trì sự trung thành giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Với vị trí chăm sóc khách hàng, bạn có thể lựa chọn làm việc bằng một trong hai hình thức dưới đây tùy theo nhu cầu và điều kiện cá nhân:
- Làm việc trực tiếp tại cửa hàng, công ty hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng.
- Làm việc online linh hoạt qua các nền tảng mạng xã hội, các kênh trực tuyến.
Dưới đây là một số vị trí chăm sóc khách hàng có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn quan tâm và đang tìm kiếm cho mình một vị trí phù hợp, tuyệt đối đừng bỏ lỡ nhé!
- Telemarketing – Tổng đài viên nhận và đặt lịch hẹn
- Nhân viên chăm sóc & tư vấn khách hàng
- Nhân viên tư vấn và hẹn lịch qua điện thoại
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng
- Tổng đài viên hỗ trợ kỹ thuật
- Nhân viên sale
- Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có bộ phận chăm sóc khách hàng. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh và tính chất của mỗi doanh nghiệp, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhận những công việc nhất định.
Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng là làm gì?
Vậy nhân viên chăm sóc khách hàng làm gì? Xem ngay mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng dưới đây.
Bảng mô tả công việc chăm sóc khách hàng:
- Tiếp nhận và xử lý các vấn đề, khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm. dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tư vấn giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề cho khách hàng.
- Phân tích và làm rõ nguyên nhân dẫn đến những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
- Hỗ trợ mở và duy trì tài khoản cho khách hàng.
- Trả lời tin nhắn và tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- Liên tục theo dõi nhằm sửa đổi và điều chỉnh kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- Xử lý các cuộc gọi, là cầu nối giữa khách hàng với các bộ phận liên quan.
- Hỗ trợ khách hàng đặt hàng, giải quyết đổi hàng, hoàn tiền hoặc hủy đơn hàng.
- Tư vấn các chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng.
- Thu thập, nghiên cứu và phân tích nhu cầu khách hàng, làm cơ sở đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh với cấp trên.
- Thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tối ưu doanh số.
- Đóng góp ý kiến và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
- Đại diện tặng quà tri ân, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng vào các dịp đặc biệt như lễ, Tết, sinh nhật, v.v.
- Làm việc trên nguyên tắc tôn trọng quy định, chính sách và văn hóa của doanh nghiệp mình.
Bảng Mô Tả Công Việc Chăm Sóc Khách Hàng Mới Và Chi Tiết 2023
Nguồn: glints.com