Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Marketing Trên Social Media

Ngày nay, không khó để một cá nhân hay doanh nghiệp lập nên một kênh truyền thông mạng xã hội cho thương hiệu của mình. 

Tuy nhiên, việc tạo dựng và duy trì tính hiệu quả là việc không phải ai cũng làm được. Đằng sau đó là các yếu tố ảnh hưởng đến marketing trên social media mà bạn và doanh nghiệp của mình nên nắm rõ. Vậy chúng là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Phân khúc khán giả cụ thể

Bất kể bạn chọn sử dụng kênh truyền thông nào, khán giả là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến marketing mà bạn luôn cần đặt lên hàng đầu. Social media marketing cũng không ngoại lệ.

Cốt lõi của tiếp thị truyền thông mạng xã hội hiệu quả là có thể tiếp cận tới một đối tượng cụ thể bằng các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. 

các yếu tố ảnh hưởng đến marketing
© Freepik.com

Để làm được điều đó, tất nhiên bạn sẽ cần phải xây dựng những ý tưởng trực quan về đối tượng mục tiêu của mình thực sự là ai. Những điều mà bạn cần biết về khán giả của mình có thể bao gồm sở thích, cá tính, hành vi và nhu cầu của họ.

Hiểu rõ đối tượng mình cần hướng tới là ai sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn về nền tảng mạng xã hội nên được sử dụng, cũng như cách triển khai nội dung phù hợp và hiệu quả hơn.

Mục tiêu thực tế và có thể đo lường 

Khi nhắc đến các yếu tố ảnh hưởng đến các mảng marketing nói chung, và social media marketing nói riêng, mục tiêu là một phần không thể thiếu.

Hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi về những gì bạn mong đợi từ mạng xã hội và cách bạn lập kế hoạch để đạt được cột mốc quan trọng đó. 

marketing trên phương tiện truyền thông
© Freepik.com

Những mục tiêu đó có thể là là nhận thức về thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tối đa hóa phạm vi tiếp cận, thúc đẩy doanh số sản phẩm, v.v.

Bất kể mục tiêu đặt ra là gì, chúng cần phải thực tế, phù hợp với nhu cầu và bối cảnh hiện tại của doanh nghiệp.

Thêm vào đó, bạn cũng cần lên kế hoạch sử dụng và thiết lập những công cụ theo dõi số liệu hiệu suất để có thể quản lý hiệu quả. Hãy ghi nhớ rằng, nếu kết quả không thể đo lường được thì tất cả công việc được thực hiện trên mạng xã hội đều trở nên vô ích. 

Đọc thêm: Các Chỉ Số Đo Lường Hiệu Quả Marketing Trên Social Media

Đăng bài thường xuyên 

Những kênh social media thường xuyên xuất bản nội dung sẽ được ghi nhớ nhiều hơn. Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội là một dòng thông tin liên tục.

Vì vậy, bí quyết lớn nhất là cung cấp thông tin một cách thường xuyên để không bị lãng quên và đánh mất độc giả / khách hàng vào tay những kênh khác.

Việc thường xuyên đăng bài cũng sẽ giúp cho trang social media và thương hiệu quả bạn liên tục được xuất hiện trên news feed của người dùng, khiến họ ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn.

Chất lượng bài đăng

Đăng bài thường xuyên không đồng nghĩa với đăng tin tràn lan và không cần kiểm soát về nội dung. Chất lượng bài đăng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến marketing trên social media.

Khi ngày càng có nhiều nội dung được tung ra mỗi ngày trên mạng xã hội, việc làm sao để tách mình ra khỏi đối thủ cạnh tranh là điều bắt buộc để tồn tại.

Và xây dựng thương hiệu thông qua các nội dung sáng tạo có chất lượng cao chắc chắn có thể giúp bạn tách mình ra khỏi đám đông hỗn loạn đó.

yếu tố nào ảnh hưởng đến marketing bằng truyền thông
© Freepik.comls

Chính nội dung hấp dẫn sẽ thu hút khán giả và khiến họ tương tác với thương hiệu của bạn. Đừng chỉ nghĩ về việc quảng bá sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy suy nghĩ về một chiến lược nội dung toàn diện hơn. 

Điều tiếp theo trong các yếu tố ảnh hưởng đến marketing trên social media là phải điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với từng nền tảng. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể truyền tải nội dung bằng nhiều định dạng khác nhau trên các nền tảng khác nhau.

Đọc thêm: 5 Khóa học Social Media cơ bản cho người mới

Phân bổ nguồn lực hợp lý

Vì có nhiều nền tảng social media khác nhau và mỗi kênh đều có một yêu cầu cụ thể để đạt được tính hiệu quả, nên rất khó để có thể quản lý tất cả một mình. 

Điều quan trọng là lựa chọn giữa việc xây dựng một đội ngũ nội bộ chịu trách nhiệm về chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn, hay phụ thuộc vào các đối tác bên ngoài. Hoặc bạn có thể kết hợp cả hai.

Tương tác

Đừng tham gia mạng xã hội, hãy hoạt động trên đó. Sự tương tác là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến marketing trên social media; và cũng là yếu tố đem lại sự khác biệt giữa social media marketing với các kênh truyền thông khác.

Tương tác là một trong những công cụ quan trọng nhất để ràng buộc khách hàng với kênh truyền thông xã hội của bạn. Tức là xây dựng cộng đồng của riêng bạn.

marketing trên phương tiện truyền thông bị ảnh hưởng bởi cái gì
© Freepik.com

Khi nhận được sự tương tác thường xuyên, khách hàng có thể có xu hướng quay trở lại với kênh truyền thông của bạn cao hơn, vì họ biết họ có thể được giao tiếp ở đó.

Tương tác thường xuyên cũng góp phần tăng khả năng người dùng giới thiệu thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn tới vòng bạn bè của họ.

Bên cạnh đó, tương tác là một phương pháp hiệu quả để nhận lại được những thông tin có giá trị từ chính khách hàng của bạn. Cộng đồng càng lớn mạnh thì càng có nhiều thông tin bạn có thể khai thác. Điều này giúp bạn có thể cải thiện sản phẩm hiện có hoặc phát triển các ý tưởng kinh doanh mới.

Xu hướng

Khi thực hiện marketing trên social media, sẽ là thiệt thòi nếu bạn chọn đứng ngoài các trào lưu hiện hành trong cộng đồng người dùng mạng xã hội. Chính vì vậy, xu hướng trở thành một trong các yếu tố ảnh hưởng đến marketing trên social media mạnh mẽ nhất.

Loading poll …

Nếu những thông tin trên hữu ích với bạn, hãy click ngay vào hashtag Marketing bên dưới để cập nhật những bài viết mới nhất về ngành Marketing nhé!


Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Marketing Trên Social Media
Nguồn: glints.com

Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)