
Khi bước vào thế giới của Content marketing, không ít bạn trẻ chắc chắn sẽ phải đối mặt với ngã ba đường: Content Writer, Copywriter, và Content Creator. Việc hiểu rõ về vai trò của từng vị trí này rất quan trọng trong việc lựa chọn một hướng đi phù hợp cho sự nghiệp của bạn.
Nếu bạn vẫn còn đang mông lung, hãy cùng đi sâu tìm hiểu về 3 khái niệm nghề nghiệp dễ nhầm lẫn này cùng Kabala Career nhé!
Content creator là gì?
Content creator, có thể hiểu là Người sáng tạo nội dung, là người chịu trách nhiệm tạo ra thông tin và tài liệu trên bất kỳ nền tảng hoặc kênh nào. Mục đích của những nội dung này là hấp dẫn và tạo cảm hứng cho người xem.
Để hiểu đầy đủ Content creator là gì và làm gì, điều quan trọng bạn phải hiểu “nội dung” là gì.
Nội dung có thể ở bất kỳ hình thức nào trên Internet. Đó có thể là các video, tin tức, bài post trên mạng xã hội, bài viết trên blog, meme, v.v. Hầu hết mọi thứ mà bạn thấy trực tuyến đều có thể được phân loại theo “nội dung”.

Chính vì vậy, không có giới hạn nào cho những nội dung mà một Content creator tạo ra. Content creator có thể đóng góp nội dung ở bất kỳ hình thức nào kể trên, ở cả phần hình, phần chữ, hay âm thanh.
Vì vậy, một Người sáng tạo nội dung có thể là blogger, nhà văn, nhà báo, biên tập viên, Youtuber, Vlogger, Tiktoker, hay Streamer.
Đối với các doanh nghiệp, sáng tạo nội dung có thể là tạo bản tin nội bộ, gửi email, tài liệu tiếp thị và quảng cáo, đăng bài trên các phương tiện truyền thông xã hội, lập báo cáo, viết và biên tập nội dung trên blog của công ty, v.v.
Tham khảo ngay các vị trí content creator dưới đây:
Đừng Nhầm Lẫn Giữa Content Creator, Content Writer Và Copywriter
Nguồn: glints.com