
Một bài phát biểu trong cuộc họp cần có những nội dung gì? Làm thế nào để viết một bài phát biểu hiệu quả? Hãy để Kabala Career chia sẻ cho các bạn 3 mẫu bài phát biểu trong cuộc họp và cũng như các bước để hoàn thiện một bài phát biểu hay nhất nhé.
7 bước để viết một bài phát biểu trong cuộc họp
Nếu bạn đang chưa biết cách viết một bài phát biểu sao cho hiệu quả, hãy tham khảo ngay 7 bước dưới đây nhé.
Nghiên cứu về người nghe
Trước khi viết một bài phát biểu bạn cần xác định được đối tượng nghe là ai, bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho họ, hay bất kỳ những vấn đề khác mà bạn cần cân nhắc về người nghe của mình.
Chọn chủ đề
Thời gian của một bài phát biểu khá ngắn do đó bạn cần chọn lọc một ý tưởng tốt để giữ bài phát biểu được tập trung.
Nghiên cứu về chủ đề
Ở bước này, bạn sẽ tìm hiểu chi tiết về chủ đề mà bạn nói để cung cấp cho người nghe thông tin chính xác và hữu ích nhất.
Viết bài phát biểu
Để hoàn thiện một bài phát biểu bạn có thể tham khảo mẹo dưới đây:
- Viết dàn ý, sắp xếp các ý bạn muốn phát biểu, thuyết trình
- Sử dụng tông giọng trò chuyện
- Ghi ghi chú để nhắc nhở bản thân khi phát biểu
- Viết cụ thể, chẳng hạn đưa ra các ví dụ hoặc số liệu để làm rõ ràng một quan điểm
- Sử dụng các câu ngắn gọn dễ nhớ
Đọc thêm: Cách viết agenda
Chọn công cụ thuyết trình
Việc sử dụng một công cụ thuyết trình sẽ giúp bài phát biểu của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người nghe hơn. Bạn có thể dụng các công cụ như: PowerPoint, Google Slides, v.v.
Đọc thêm: Meeting minutes là gì?
Chọn template và hoàn thiện
Tiếp theo, bạn hãy chọn cho mình một template bản trình bày phù hợp với chủ đề, người nghe và hoàn thiện chúng. Kết quả tạo ra một bản trình bày với đồ họa bắt mắt, thể hiện được nét độc đáo của bạn, giúp người nghe dễ dàng theo dõi và nắm bắt các ý bạn định truyền đạt.

Mẫu Bài Phát Biểu Trong Cuộc Họp: 7 Bước Để Viết Một Bài Phát Biểu
Nguồn: glints.com