Nhân viên văn phòng là gì? Khi nhắc đến nhân viên văn phòng chắc hẳn nhiều người nghĩ đến công việc bàn giấy nhẹ nhàng, làm trong giờ hành chính. Tuy vậy, ít ai biết được công việc của một nhân viên văn phòng không hề đơn giản và thoải mái như vậy.
Trong bài viết lần này, Kabala Career mang đến cho các bạn đầy đủ thông tin mô tả công việc cũng như các quyền lợi của vị trí này.
Cùng đọc đến cuối bài viết bên dưới để hiểu và nắm bắt thông tin chính xác hơn về vai trò cũng như nhiệm vụ của một người nhân viên văn phòng tại công ty bạn nhé!
Nhân viên văn phòng là gì?
Nhân viên văn phòng là một trong những nhân sự quan trọng đối với công ty hoặc doanh nghiệp. Đây là những người chịu trách nhiệm chính cho các công việc liên quan đến hành chính nhân sự. Mỗi khi đề cập đến vị trí nhân viên văn phòng, có rất nhiều bạn nghĩ ngay đến những người làm công việc đơn giản, an nhàn.
Đọc thêm: Admin Officer Là Gì? Mô Tả Công Việc Của Admin Văn Phòng
Nhân viên văn phòng làm những gì?
Lễ tân văn phòng
- Trả lời điện thoại của khách hàng khi họ liên hệ đến công ty
- Đón tiếp khách hàng hoặc đối tác thay ban giám đốc
- Xử lý thông tin ban đầu và hướng dẫn khách hàng đi đến những phòng ban/bộ phận chức năng
- Hỗ trợ sắp xếp phòng họp và các cuộc họp của công ty
- Tổ chức thực hiện hội thảo, hội thảo, lớp học của công ty nếu có.
Công tác văn thư, lưu trữ
- Tiếp nhận các chứng từ, văn bản gửi đến công ty, phân loại và gửi đến phòng ban/bộ phận chức năng
- Xử lý công văn, giấy tờ, văn bản gửi ra bên ngoài đối tác hoặc khách hàng theo yêu cầu
- Tiếp nhận, bảo quản và lưu trữ công văn, hợp đồng, tài liệu liên quan trên hệ thống công ty
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp của các phòng ban trong công ty
- Thu xếp in ấn, photocopy khi cần thiết.
Quản lý nhân sự
- Công tác theo dõi chuyên cần, quy định đặt ra cho nhân viên, chấm công cho nhân viên công ty
- Quản lý hồ sơ, theo dõi chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên
- Trực tiếp trả lời các thắc mắc hoặc chịu trách nhiệm cầu nối liên hệ đơn vị liên quan giải đáp các yêu cầu về quyền lợi của nhân viên.
Quản lý tài sản, trang thiết bị văn phòng
- Chịu trách nhiệm quản lý trang thiết bị, tài sản công ty cũng như đặt mua trang thiết bị khi cần thiết
- Là người đứng ra mua sắm văn phòng phẩm và đồ dùng theo nhu cầu của nhân viên
- Quản lý văn phòng phẩm như sách, báo, tạp chí, tài sản chung của công ty tại văn phòng làm việc.
Các công việc hành chính khác
- Thanh toán các khoản phí cho công ty
- Hỗ trợ dự án cho công ty
- Phối hợp với các phòng ban khác tổ chức các sự kiện nội bộ, truyền thông.
- Thanh toán các khoản phí cho công ty
- Hỗ trợ dự án cho công ty
- Phối hợp với các phòng ban khác tổ chức các sự kiện nội bộ, truyền thông.
Nhân Viên Văn Phòng Là Gì? Công Việc, Lương Thưởng Của Nhân Viên Văn Phòng
Nguồn: glints.com