Tổng Hợp Mẫu Báo Cáo Marketing Hay Dùng Chi Tiết Và Đầy Đủ

Báo cáo marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến các chỉ số trong marketing báo cáo mẫu. Marketing report là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có góc nhìn toàn diện về hoạt động marketing của mình, và dựa vào đó để đưa ra các quyết định thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả marketing của doanh nghiệp.

Cùng Kabala Career tìm hiểu chi tiết về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Báo cáo marketing là gì?

Báo cáo marketing là một công cụ rất quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó cung cấp một góc nhìn tổng quan về các hoạt động marketing, hiệu suất và kết quả mà doanh nghiệp đạt được. 

Các tài liệu này có thể được thực hiện bởi team marketing nội bộ của doanh nghiệp hoặc các agency. Dựa vào các dữ liệu thu được giúp doanh nghiệp đánh giá các hiệu quả nỗ lực marketing. Marketing report có thể đề cập đến nhiều kênh marketing khác nhau, chẳng hạn như: social media, email marketing, quảng cáo, SEO, v.v.

báo cáo marketing là gì
Tại sao cần dùng đến báo cáo marketing?
là một cách làm marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ mở email của khách hàng? Cách để nâng cao hiệu quả chung của chiến dịch? Để làm được điều này, các marketer cần phân tích các chỉ số trong báo cáo email marketing.

Một vài chỉ số quan trọng trong email marketing report có thể kể đến như:

  • Số lượng email được gửi đi
  • Tỷ lệ mở email
  • Tỷ lệ click
  • Hiệu suất tổng quan của toàn chiến dịch

Báo cáo chiến dịch quảng cáo hiển thị

Dựa vào các dữ liệu trong báo cáo chiến dịch quảng cáo hiển thị, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo và phát hiện ra những điểm cần cải thiện để nâng cao hiệu suất của chiến dịch.

Một số chỉ số quan trọng trong báo cáo chiến dịch quảng cáo hiển thị có thể đề cập đến như:

  • Lượt click
  • Chi phí cho một lượt click
  • Lượt hiển thị
  • Tỷ lệ chuyển đổi
marketing report
Các loại marketing report hữu ích.

Cần lưu ý gì khi làm báo cáo marketing?

Khi lập marketing report, các marketer cần lưu ý điều gì? Dưới đây là những điều cần chú ý khi làm marketing report mà các marketer cần nằm lòng. 

  • Lập báo cáo với mục tiêu rõ ràng: Điều này giúp xác định những chỉ số cần được đo lường, và cách sử dụng chúng như thế nào. Qua đó giúp người làm báo cáo tiết kiệm thời gian thực hiện và hạn chế tình trạng các dữ liệu được trích xuất không đem lại giá trị cho doanh nghiệp.
  • Sắp xếp và phân chia các dữ liệu hợp lý: Điều này sẽ giúp cho việc đọc báo cáo được dễ dàng hơn, giúp các dữ liệu thực sự có ý nghĩa với doanh nghiệp, cũng như hạn chế tình trạng bỏ sót hoặc dư thừa dữ liệu.
  • Xác định chính xác đối tượng đọc báo cáo: Qua đây, người lập báo cáo sẽ biết cách sắp xếp và trình bày dữ liệu phù hợp với từng đối tượng.
  • Không nên giấu các dữ liệu xấu: Khi không đề cập đến những dữ liệu xấu về hoạt động marketing, doanh nghiệp sẽ không biết đâu là lý do dẫn đến mức độ hiệu quả của chiến lược marketing giảm sút. Marketer khó có thể đánh giá chính xác kết quả và phân tích chuyên sâu các hoạt động marketing để tìm ra hướng khắc phục điểm yếu.

Mẫu báo cáo marketing miễn phí

Bạn đang tìm kiếm mẫu marketing report để sử dụng trong công việc? Download và thử ngay mẫu template marketing report đến từ Kabala Career nhé!

Tạm kết

Bạn thấy đấy, báo cáo marketing là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp, quản lý marketing và các thành viên trong đội ngũ marketing. Hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về chủ đề này, cũng như biết cách lập một bản marketing report phù hợp với mục đích của mình.

Nếu bạn có thêm bất kỳ đóng góp nào về chủ đề này, đừng ngần ngại để lại bình luận để Kabala Career và mọi người cùng biết nhé.


Tổng Hợp Mẫu Báo Cáo Marketing Hay Dùng Chi Tiết Và Đầy Đủ
Nguồn: glints.com

Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)