Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Thế Nào Là Chuyên Nghiệp Và Hợp Lý?

Dựa vào năng lực và kinh nghiệm của bản thân bạn đã thành công đậu phỏng vấn và nhận được thư mời nhận việc từ chính công ty mà bạn hằng mong ước? Nhưng bạn đang không biết làm thế nào để trả lời thư mời nhận việc mà mình vừa nhận được?

Đừng lo, bài viết sau đây của Kabala Career sẽ gợi ý đến bạn một vài mẫu thư trả lời nhận việc chuyên nghiệp. Theo dõi ngay để biết được những mẫu thư đó như thế nào nhé. 

1. Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc từ doanh nghiệp gửi cho bạn sẽ được thể hiện dưới dạng file giấy hoặc file mềm gửi qua email. Nội dung chính của thư mời nhận việc là thông báo kết quả phỏng vấn của bạn và mong muốn muốn hợp tác của doanh nghiệp với ứng viên tại một vị trí công việc cụ thể mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. 

Thư mời nhận việc còn được hiểu là lời mời chính thức từ nhà tuyển dụng gửi đến những ứng viên tham gia phỏng vấn thành công và sắp tới sẽ trở thành nhân viên của doanh nghiệp. 

Thường các điều khoản và điều kiện được nêu rõ trong thư mời nhận việc sẽ bao gồm các thông tin như:

  • Mức lương
  • Lợi ích, tiền thưởng cuối năm
  • Giờ làm việc
  • Công việc chính của nhân viên
  • Tên người quản lý hoặc cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
  • Ngày bắt đầu làm việc chính thức,…
thư mời nhận việc
Offer letter là minh chứng bạn đang tiến rất gần đến một công việc mới.

2. Cách trả lời thư mời nhận việc 

Vậy sau khi nhận được thư mời nhận việc nên trả lời như thế nào để thể hiện mình là người chuyên nghiệp. Để giúp cho quá trình trả lời thư được suôn sẻ, tạo được ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Xem xét thư trả lời trúng tuyển từ nhà tuyển dụng 
  • Đàm phán với nhà tuyển dụng 
  • Đưa ra lời chấp nhận hoặc từ chối đối với vị trí công việc từ nhà tuyển dụng 

2.1. Xem xét thư trả lời trúng tuyển

Sau khi nhận được thư mời nhận việc ứng viên cần phải quyết định được cách trả lời thư mời làm việc như thế nào cho phù hợp. 

Thường sẽ có ba cách phản hồi lời mời điển hình mà ứng viên nên biết, cụ thể: chấp nhận, đưa ra thương lượng với các điều khoản tuyển dụng của doanh nghiệp và từ chối lời mời nhận việc của doanh nghiệp. 

Trước khi đưa ra sự lựa chọn cho cách trả lời thư nhận việc bạn cần xem xét về nhu cầu tài chính, trách nhiệm bạn phải thực hiện, sự quan tâm của bạn đối với vị trí trúng tuyển và văn hóa công ty có phù hợp với bạn hay không. 

2.2. Đàm phán thêm

Đàm phán là một trong những cách trả lời thư mời nhận việc được nhiều ứng viên lựa chọn. Cụ thể là khi các điều khoản trong thư nhận việc không đáp ứng được tiêu chí mà ứng viên đặt ra đối với vị trí mà họ ứng tuyển. 

Khi phản hồi thư mời nhận việc bạn nên nêu rõ sự quan tâm của mình đối với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn của bạn về mức lương, chế độ đãi ngộ, v.v khi làm việc tại doanh nghiệp.

Trong trường hợp bạn chưa chắc chắn nên đồng ý hay từ chối nhận việc, bạn hoàn toàn có thể gia hạn thêm thời gian cân nhắc. Và hãy gửi một email hoặc tin nhắn đến nhà tuyển dụng để chắc chắn rằng họ cũng đồng ý với đề nghị này.

  • Cảm ơn về offer công việc
  • Hỏi deadline xác nhận mail nhận việc
  • Xin phép gia hạn: từ 2 – 3 ngày là hợp lý cho cả bạn và nhà tuyển dụng
  • Đưa ra câu hỏi về offer nếu bạn có băn khoăn
sẽ giúp ít cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. 

Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Thế Nào Là Chuyên Nghiệp Và Hợp Lý?
Nguồn: glints.com

Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)