Wifi Marketing Là Gì? Mở Rộng Kinh Doanh Bán Lẻ Bằng Wifi Marketing

Wifi Marketing là gì? Đây có lẽ không phải là một thuật ngữ xa lạ với các marketer đã có nhiều năm làm việc. Tuy nhiên, đây lại là một thuật ngữ còn khá mới mẻ với một số bạn mới tìm hiểu về Marketing. Vậy hình thức Marketing này là gì? Cách áp dụng hình thức Marketing đặc biệt này như thế nào?

Để tìm hiểu chi tiết hơn về Wifi Marketing cũng như trả lời cho các câu hỏi trên, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kabala Career nhé.

Wifi Marketing là gì?

Chắc hẳn, bạn đã từng sử dụng mạng Wifi free tại các cửa hàng như Circle K, Yu Tang, Highlands v.v. Khi bạn truy cập Wifi này, bạn sẽ được dẫn tới một đường link có chứa các thông tin về thương hiệu, hoặc chương trình khuyến mãi.

Để kết nối với Internet bạn có thể cần phải nhấn theo dõi các trang mạng xã hội hoặc để lại một vài thông tin cơ bản như độ tuổi, email, v.v, hay đơn giản hơn chỉ cần nhấn vào phần “Kết nối Internet” ở dưới. Mặc dù chỉ là một điểm chạm nhỏ, nhưng ta có thấy sự hiệu quả của việc sử dụng hình thức này để truyền thông tới khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Qua đây, doanh nghiệp có thể sử dụng những thông tin thu thập được để truyền tải thông điệp tới khách hàng, hoặc thực hiện các chương trình xúc tiến đến họ.

Wifi marketing là gì? Đây chính là hình thức Wifi Marketing là một trong nhiều cách người kinh doanh áp dụng kỹ thuật số vào hoạt động Marketing nhằm tạo ra trải nghiệm đã kênh cho khách hàng.

Wifi Marketing là gì
Wifi Marketing là gì

Đọc thêm: Internet Marketing Là Gì? Bách Khoa Toàn Thư Về Hệ Thống Internet Marketing

Wifi Marketing trông như thế nào?

Khi truy cập vào Wifi miễn phí thiết bị của bạn sẽ được chuyển hướng tới một trang mới nơi bạn có thể thấy thông điệp từ thương hiệu và các thông tin về mạng cũng như các điều khoản của thương hiệu.

Bạn sẽ phải đồng ý với các điều khoản và có thể cung cấp một bài thông tin như địa chỉ email, hoặc truy cập bằng tài khoản Facebook để truy cập mạng Wifi này.

Lợi ích của Wifi Marketing là gì?

Cùng Kabala Career tìm hiểu về những lợi ích mà hình thức Marketing đặc biệt này mang lại cho khách hàng và doanh nghiệp là gì nhé.

Cho khách hàng

Internet có thể nói là một phần hết sức quan trọng của mỗi chúng ta trong thời đại hiện nay. Wifi miễn phí tại cửa hàng có thể giúp khách hàng duy trì kết nối Internet để làm việc, tìm kiếm thông tin hay thanh toán online, v.v. Đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đăng ký các gói dung lượng. 

Tối ưu trải nghiệm: Với Wifi Marketing, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu sẽ không kết thúc cho tới khi họ rời đi. Bằng việc nắm bắt thông tin liên hệ của họ, doanh nghiệp gửi tới họ các chương trình ưu đãi, lời mời tham gia sự kiện gắn kết, v.v.

Cho doanh nghiệp

Khi khách hàng truy cập vào Wifi của bạn, điều này sẽ giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Trong một cuộc khảo sát, năm 2015, hơn 60% doanh nghiệp được khảo sát cho biết khách hàng dành nhiều thời gian hơn ở cửa hàng khi được cung cấp Wifi Internet, 50% khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn. 

  • Doanh nghiệp thu thập được các dữ liệu cơ bản của khách hàng như email, số điện thoại, độ tuổi, v.v. Doanh nghiệp cũng có thể đo lường được tần suất khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Điều này rất hữu ích cho doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch Marketing, xúc tiến bán.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi các thông báo về các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng dựa trên nơi mà họ đứng trong cửa hàng của thương hiệu.

  • Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng: Wifi Marketing giúp thương hiệu có cơ hội kết nối lại với khách hàng khi họ rời đi. Dựa trên những dữ liệu đã thu thập được, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Marketing nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng.
  • Truyền tải thông điệp nhanh chóng: Mặc dù chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, tuy nhiên những thông điệp được sử dụng trong chiến dịch Wifi Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhận thức và hành vi của khách hàng. Chẳng hạn, thông tin truyền tới khách hàng là một chương trình khuyến mãi cực có 1 – 0 – 2 điều này sẽ nhanh chóng thu hút quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.

Các hình thức Wifi Marketing là gì?

Các hình thức Wifi Marketing nào đang được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng? Dưới đây là 7 hình thức phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Truy cập bằng video
  • Truy cập bằng khảo sát
  • Truy cập bằng banner
  • Truy cập bằng mạng xã hội
  • Truy cập bằng account 
  • Truy cập bằng OTP
  • Truy cập bằng voucher
Wifi Marketing giúp giữ chân khách hàng lâu hơn
Wifi Marketing giúp giữ chân khách hàng lâu hơn.

Đọc thêm: Facebook Marketing Là Gì? Cách Làm Facebook Marketing Nhanh & Hiệu Quả

Hướng dẫn làm Wifi Marketing trong kinh doanh 

Cùng Kabala Career tìm hiểu về cách ứng dụng Wifi vào hoạt động kinh doanh.

Thiết lập mạng Wifi của bạn

Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng mình có một gói Internet, bộ định tuyến và modem đang hoạt động. Bên cạnh đó, đảm bảo rằng Wifi mà bạn sử dụng để Marketing qua Wifi là công khai, không phải mạng riêng tư.

Thiết lập phần mềm Wifi Marketing

Tiếp theo, bạn cần có một phần mềm Wifi Marketing cho phép bạn biết được ai đang sử dụng mạng của mình, cũng như nắm bắt các dữ liệu của khách hàng khi họ truy cập vào Wifi.

Quảng bá Wifi miễn phí

Sau khi bạn đã hoàn thành hai bước trên, việc tiếp theo của bạn là quảng bá tới khách hàng rằng ở đây chúng tôi có Wifi miễn phí. Bạn có thể đặt các biển quảng cáo trong nhà hoặc trên các kênh truyền thông của thương hiệu thông báo về việc tại đây cho phép truy cập Wifi miễn phí.

Sử dụng phần mềm quản trị khách hàng để lập kế hoạch Marketing liên quan

Sau khi đã thu thập được thông tin của khách hàng, bạn hãy sử dụng các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng để mở rộng quy mô kinh doanh bằng việc thực hiện các chiến dịch Email Marketing hoặc gửi tin nhắn trực tiếp SMS.

Thậm chí, doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng dựa trên tần suất họ ghé thăm, thời điểm họ ghé thăm để có thể cá nhân hóa hoạt động Marketing qua email.

Một vài câu hỏi liên quan

Dưới đây là một vài câu hỏi liên quan tới Wifi Marketing được nhiều người quan tâm.

Đối tượng của Wifi Marketing?

Đối tượng của Wifi Marketing là bất kỳ những ai ở xung quanh cửa hàng của bạn, họ có thể là khách hàng trong cửa hàng hoặc người đi qua đường có mong muốn truy cập mạng Internet miễn phí có chất lượng tốt.

Nên triển khai quảng cáo Wifi Marketing tại đâu?

Để triển khai Wifi Marketing cần đảm bảo điều kiện cơ sở hạ tầng về mạng. Dưới đây là hai hình thức quảng cáo Wifi Marketing mà bạn có thể tham khảo.

  • Doanh nghiệp muốn mua quảng cáo nhưng không triển khai cơ sở hạ tầng. Khi đó, bạn cần tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ Wifi Marketing hoặc hợp tác với các doanh nghiệp đảm bảo điều kiện cơ sở hạ tầng. Địa điểm lý tưởng cho hình thức này, là những nơi có mật độ người qua lại lớn, công chúng phù hợp với các tiêu chí khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 
  • Doanh nghiệp tự xây dựng và triển khai Wifi Marketing. Lúc này, bạn sẽ cần phải có một địa điểm và tận dụng địa điểm này để thực hiện hoạt động Marketing.
Wifi Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối lại khách hàng sau khi họ rời đi
Wifi Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối lại khách hàng sau khi họ rời đi

Chi phí thực hiện quảng cáo Wifi Marketing như thế nào?

Chi phí triển khai Wifi Marketing bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. 

Trong trường hợp, doanh nghiệp không trực tiếp xây dựng cơ sở hạ tầng về mạng để triển khai hoạt động Wifi Marketing thì chi phí thực hiện được tính theo số lượt click hoặc số lần hiển thị.

để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Wifi Marketing Là Gì? Mở Rộng Kinh Doanh Bán Lẻ Bằng Wifi Marketing
Nguồn: glints.com

Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)