Để làm hài lòng sếp, bên cạnh những yếu tố chuyên môn công việc, thái độ của bạn chính là chiếc chìa khóa quan trọng.
Hãy cùng Kabala Career trang bị ngay cho mình những cách ứng xử cơ bản để luôn tạo được cái nhìn thiện cảm trong mắt cấp trên nhé.
1. Luôn đúng giờ
Trong các cách lấy lòng sếp, nguyên tắc đầu tiên chính là hãy luôn đi làm đúng giờ. Nếu được, hãy cố gắng đến sớm và duy trì phong độ ngay từ ngày đầu tiên đi làm.
Việc đi làm sớm không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng như một nhân viên nhiệt huyết và gương mẫu, mà còn có thể tạo thêm những khoảng thời gian riêng để giao lưu với cấp trên và đồng nghiệp.
Một điều khác cũng cần đảm bảo sự chính xác về mặt thời gian, đó là thời hạn cho các công việc. Một nhân viên luôn hoàn thành mọi công việc đúng deadline được giao chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt và làm hài lòng sếp của mình.
2. Luôn chủ động giao tiếp
Nếu bạn luôn trầm lắng và thu mình lại với những người xung quanh tại văn phòng, đó chắc chắn không phải là điều khiến sếp của bạn hài lòng. Bạn không cần phải là người nói nhiều nhất tại công ty, nhưng hãy luôn giữ cho mình sự chủ động và cởi mở trong giao tiếp.
Nó có thể đơn giản như nhìn thẳng vào sếp, nở nụ cười và nói lời chào. Tốt hơn nữa, hãy cố gắng trò chuyện với họ nếu cả hai đang trong thời gian nghỉ ngơi giữa giờ. Khi trò chuyện, hãy đặt những câu hỏi xoay quanh bản thân và công việc của họ, cũng như thực sự lắng nghe câu trả lời.
Trò chuyện, chú tâm lắng nghe và đưa ra những gợi ý, đề xuất cho vấn đề mà sếp đang nói đến chính là cách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt với họ về bạn.
Đọc thêm: Cách từ chối công việc sếp giao không gây mất lòng
3. Ăn mặc đúng cách
Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc ăn mặc phù hợp nơi công sở. Cách bạn ăn mặc có thể ảnh hưởng đáng kể đến ấn tượng của mọi người xung quanh với bạn, trong đó có sếp của bạn.
Luôn tuân theo quy định về trang phục của công ty là một trong những cách hữu hiệu để làm hài lòng sếp. Hầu hết các công ty không còn yêu cầu nhân viên phải mặc vest đi làm nhưng điều cần thiết là phải có một vẻ ngoài gọn gàng và chuyên nghiệp.
Nếu bạn được phép mặc quần jean và áo phông, hãy đảm bảo rằng chúng ở trong tình trạng tốt, luôn phẳng phiu và không chứa những hình ảnh không phù hợp.
Quy định về trang phục thay đổi tùy theo nơi làm việc. Cách tốt nhất để biết bạn nên mặc gì là quan sát cách ăn mặc của những đồng nghiệp xung quanh.
Đảm bảo bạn nhìn lịch sự, không quá lố chính là cách lấy lòng sếp nam và nữ cơ bản nhất và cũng hiệu quả nhất.
Đọc thêm: “Giải Mã” Quy Định Trang Phục Công Sở Từ A Đến Z
4. Tránh xa drama
Luôn có một ranh giới rất mong manh giữa việc chủ động giao tiếp và tạo drama tại văn phòng. Nếu như điều đầu tiên giúp bạn được đánh giá cao về thái độ thì điều sau đó lại tạo hiệu ứng hoàn toàn ngược lại.
Hãy luôn giữ đúng mục đích của việc đi làm, đó chính là làm việc, và tránh xa với những xung đột không đáng có.
Điều này có thể không dễ thực hiện khi chốn công sở luôn đầy rẫy những lời đồn đại và những chuyện ồn ào giữa người với người. Nhiệm vụ của bạn phải là ở bên ngoài những câu chuyện đó. Đừng tham gia vào những cuộc nói chuyện kể xấu một ai đó, đặc biệt là sếp của bạn.
Giữ cho bản thân mình chỉ là một nhân viên trung lập với mọi ồn ào chốn văn phòng sẽ luôn làm hài lòng sếp, cũng như xây dựng được hình ảnh một nhân viên tận tâm và tập trung vào công việc.
Đọc thêm: Điểm Danh 6 Nỗi Sợ Phổ Biến Khi Đi Làm Và Giải Pháp Khắc Phục
5. Luôn chủ động trong công việc
Để lấy lòng sếp, bạn không nhất thiết phải luôn đạt thành tựu xuất chúng trong công việc. Tuy nhiên, sự chủ động lại là điều bạn cần thường xuyên thể hiện với cấp trên của mình.
Những nhân viên luôn im lặng và ít đóng góp trong các cuộc họp nhóm chắc chắn không thể xây dựng được ấn tượng tốt với sếp và các cộng sự. Dù bạn là một người hướng nội hay mắc bệnh sợ phát biểu trước đám đông, hãy luôn chuẩn bị kỹ trước mỗi cuộc họp và đóng góp các ý kiến khi cần thiết.
Đó có thể chưa phải là một sáng kiến tuyệt vời, nhưng sự chủ động bắt nhịp với cả nhóm chắc chắn sẽ làm hài lòng sếp. Thêm vào đó, hãy luôn ghi chú lại tất cả mọi thứ bạn nghe được trong các cuộc họp. Điều này không những hữu ích trong việc tìm kiếm thông tin sau này mà còn thể hiện sự chú tâm của bạn trong mỗi lần làm việc nhóm.
Ngoài ra, hãy luôn chủ động cập nhật với sếp về tiến độ công việc của bạn, cũng như đặt câu hỏi về những vấn đề mà bạn không chắc chắn trong quá trình làm việc.
6. Lắng nghe và tiếp thu ý kiến
Lắng nghe là điều cần thiết trong cuộc sống thường ngày và cả công việc. Khả năng lắng nghe sẽ giúp bạn biết suy nghĩ của sếp và làm thế nào để họ hài lòng.
Trong những cuộc họp, đừng chen ngang hay ngắt lúc cấp trên đang nói. Ngược lại, hãy nghe tường tận và chỉ nêu quan điểm khi sếp đã trình bày hết ý của mình.
Ngoài ra, biết tiếp thu cũng là một cách lấy lòng sếp. Ai cũng có cảm tình với những người biết tiếp nhận đóng góp và sửa đổi hơn những ai chỉ kè kè nhận mình đúng.
Trong công việc cũng vậy. Những cá nhận biết tiếp thu ý kiến và sửa đổi hợp lý sẽ có xu hướng thăng tiến và phát triển rất nhanh chóng.
7. Sử dụng thiết bị cá nhân một cách chừng mực
Một điều quan trọng nhưng lại thường không được chú ý tới đó là việc sử dụng các thiết bị cá nhân trong thời gian làm việc.
Khi sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng cá nhân của mình, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không sa đà vào chúng cả tiếng đồng hồ mà quên đi mất công việc mình đang làm.
Cho dù bạn sử dụng những thiết bị này với mục đích gì thì việc nhìn quá lâu vào màn hình điện thoại không thể làm hài lòng sếp. Hãy nhớ rằng, họ có thể đánh giá về thái độ làm việc và sự tập trung chỉ thông qua một vài phút cầm điện thoại của bạn.
Đọc thêm: Làm gì khi bị sếp ghét?
Để tìm hiểu thêm nhiều mẹo và lời khuyên giúp công việc của bạn ổn định và tiến triển nhanh chóng, đừng quên ghé thăm Kabala Career nhé!
7 Bí Quyết Giúp Bạn Lấy Lòng Sếp
Nguồn: glints.com