Niche market là gì? Niche marketing là gì? Đây là những thuật ngữ khá mới mẻ đối với các bạn đang tìm hiểu về marketing và các hình thức của nó. Cùng Kabala Career tìm hiểu chi tiết về chủ đề thú vị này nhé.
Niche market là?
Trước khi tìm hiểu sâu hơn về Niche marketing là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản về niche marketing.
Khái niệm
Niche market hay còn gọi là thị trường ngách là thuật ngữ chỉ một đoạn thị trường cụ thể mà doanh nghiệp đặt mục tiêu và nhóm khách hàng riêng biệt.
Ví dụ một đoạn thị trường ngách như: thời trang dành cho người có khối lượng cơ thể lớn, sản phẩm cà phê đặc sản, kết hợp cà phê và tiệm hoa, v.v.
Thay vì đi theo một lối mòn, và chọn thị trường phổ biến, có nhiều đối thủ bạn sẽ sẽ chọn một thị trường đoạn thị trường riêng biệt, có ít đối thủ cạnh tranh hơn.
Tầm quan trọng của thị trường ngách
Việc kinh doanh trong thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp:
- Giảm áp lực cạnh tranh: Trong thị trường ngách số lượng đối thủ cạnh tranh không nhiều nên áp lực cạnh tranh sẽ không quá lớn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà chủ quan. Cạnh tranh là một yếu tố thúc đẩy thương hiệu của bạn ngày càng hoàn thiện và phát triển. Do đó, dù ít đối thủ thì bạn vẫn cần phải tập trung trong việc phát triển thương hiệu, sản phẩm ngày càng phù hợp với khách hàng.
- Chi phí bỏ ra cho các hoạt động marketing truyền thông sẽ thấp hơn nếu thực hiện trong thị trường đại trà
- Gây được sự ấn tượng trong mắt công chúng: Bởi sản phẩm của bạn không có nhiều trên thị trường, độc đáo do đó dễ để lại ấn tượng, và sự ghi nhớ trong khách hàng.
- Dễ dàng áp dụng chiến lược cá nhân hóa nội dung: Bằng việc tìm hiểu kỹ càng công chúng mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược nội dung phù hợp với họ.
- Tập trung vào một chuyên môn nhất định về đoạn thị trường ngách đó: Chẳng hạn, bạn tập trung vào đoạn thị trường cà phê đặc sản, bạn sẽ tập trung thời gian vào việc tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm.
- Thấu hiểu khách hàng hơn, dễ dàng tiếp cận tới công chúng mục tiêu.
Đọc thêm: Lead Trong Marketing Là Gì? Định Nghĩa Lạ Mà Quen Trong Tiếp Thị
Các xác định thị trường ngách – niche market
Khách hàng trong thị trường ngách sẽ có những đặc điểm cụ thể. Các doanh nghiệp thường chia thị trường dựa trên các tiêu chí như: Vị trí địa lý; dữ liệu tâm lý (sở thích, thái độ và giá trị); nhân khẩu học (tuổi, thu nhập, giới tính, trình độ học vấn); mức độ chất lượng (cao cấp, cao, trung bình, thấp); giá.
Niche marketing là gì?
Niche marketing là những nỗ lực marketing tới một nhóm công chúng nhất định của một thương hiệu.
Dựa vào niche marketing, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ tới mới một nhóm công chúng cụ thể.
Vai trò của Niche marketing
Niche marketing cho phép doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và tương tác trực tiếp với họ.
Vai trò của niche marketing trong doanh nghiệp:
Chi Tiết Niche Marketing Từ A – Z
Nguồn: glints.com